TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ BẰNG MỘT SỐ THỰC PHẨM

Bên cạnh “trọng trách” giúp bé tăng cân và tăng chiều cao đều, sức đề kháng là mối bận tâm không nhỏ của các ông bố bà mẹ để giúp con luôn khoẻ mạnh. Bởi lẽ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ không những bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây bệnh “không mời”, mà còn giảm thiểu nguy cơ biếng ăn gây chững cân ở trẻ.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ có nhiều cách, đơn giản nhất là can thiệp bằng chế độ dinh dưỡng, cho trẻ ăn đúng loại, đúng cách. Mẹ có thể bổ sung các loại thực phẩm bên dưới để giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

1. Rau củ quả

Trái cây và rau củ thuộc nhóm thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu có lợi cho sự phát triển của trẻ, nhưng cũng đồng thời là loại thức ăn trẻ ít “ưng” nhất. Chất xơ có trong rau củ quả không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón, cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể của trẻ mà còn hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt. Trong đó, các loại rau củ quả chứa vitamin C sẽ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ như ớt chuông, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, cam… Vitamin C giúp cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại các virus gây bệnh. Mẹ cũng lưu ý nên cho trẻ dùng luôn cả cái thay vì chỉ uống nước ép hoặc rau củ đông lạnh bị hao hụt lượng lớn vitamin C trong quá trình bảo quản.

2. Sữa chua

Không chỉ hiệu quả đối với người lớn mà sữa chua còn có công dụng rất tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ. Sữa chua chứa men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hoá vốn còn non nớt của trẻ. Hệ tiêu hoá hoạt động tốt sẽ tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cân đều. Các lợi khuẩn có trong sữa chua cũng đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch (hơn 70% tế bào miễn dịch trong cơ thể nằm ở hệ tiêu hoá), tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Protein trong sữa chua cũng góp phần không nhỏ đến lượng dinh dưỡng trẻ tiếp thu hằng ngày.

3. Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám

Các loại đậu thuộc nhóm thực phẩm giàu khoáng chất như Kẽm, Sắt,.. giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể của trẻ nhỏ. Kẽm cũng như Sắt, giúp tăng cường sức đề kháng ở trẻ, giảm nguy cơ nhiễm trùng hay nhiễm bệnh như cảm lạnh. Kẽm còn đóng vai trò then chốt trong quá trình phát triển của các tế bào bạch cầu – đảm nhiệm vai trò phát hiện virus gây bệnh. Ngũ cốc nguyên cám hay còn lại là ngũ cốc nguyên vỏ chứa nhiều axit béo Omega – 3 có lợi cho sự phát triển trí não ở trẻ. Omega – 3 đồng thời hỗ trợ “cuộc chiến” chống lại vi khuẩn của các tế bào bạch cầu hiệu quả hơn.

4. Dinh dưỡng bổ sung chứa đầy đủ và cân bằng các dưỡng chất

Ngoài việc cung cấp các loại thực phẩm cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ có thể bổ sung thêm cho trẻ 2 ly PediaSure mỗi ngày, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tạo tiền đề cho bé tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Một nghiên cứu về “Tác động của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống lâu dài lên đáp ứng dinh dưỡng, tình trạng sức khỏe và sự tăng trưởng dài hạn ở trẻ” đã được công nhận trên tạp chí Khoa học Dinh dưỡng (Journal of Nutritional Science) uy tín, chỉ ra rằng trẻ có nguy cơ thiếu dinh dưỡng thực hiện chế độ ăn có tư vấn và uống ít nhất 2 ly PediaSure mỗi ngày sẽ bắt kịp tăng trưởng sau 9 tuần, và giảm số ngày ốm sau 16 tuần.

Bổ sung PediaSure giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Hệ miễn dịch của trẻ được bảo vệ, đồng nghĩa với một hệ tiêu hoá tốt, sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa các dưỡng chất cung cấp, hỗ trợ trẻ duy trì đà tăng trưởng tốt và hạn chế các bệnh vặt. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các bậc cha mẹ nên sớm có kế hoạch tăng cường sức đề kháng cho trẻ thay vì đợi đến khi trẻ thật sự mắc bệnh hay gặp vấn đề về cân nặng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ.

PediaSure - Nguồn dinh dưỡng cân bằng với 35 dưỡng chất thiết yếu được chứng minh lâm sàng hỗ trợ trẻ tăng trưởng khỏe mạnh chỉ sau 9 tuần và duy trì đà tăng trưởng khỏe mạnh khi sử dụng lâu dài.