NHỮNG “TRỢ THỦ” VÀNG KHI TRẺ BIẾNG ĂN SUY DINH DƯỠNG

Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng thường rất sợ đồ ăn. Điều này khiến không ít ông bố bà mẹ phải lo lắng. Tuy nhiên, mẹ có thể khắc phục tình trạng này với những “trợ thủ” vàng dưới đây. Bởi những thực phẩm này vừa tạo cảm giác ngon miệng, vừa có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh hơn.

Sữa chua

Trong sữa chua có một lượng lớn lợi khuẩn probiotics, có nhiều tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa. Nhờ vậy, khi bổ sung sữa chua trong chế độ ăn hàng ngày cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ được bảo vệ tốt hơn, từ đó tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. Đồng thời, vị ngon của sữa chua cũng kích thích vị giác của trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Không sai khi nói sữa chua là “trợ thủ” lý tưởng của mẹ đối với trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, bởi không chỉ giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, mà món ăn này còn khá “linh hoạt” khi mẹ có thể cho bé ăn ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, lại tiện lợi vì mẹ có thể mang theo ngay cả khi bé đi chơi hay du lịch cùng gia đình.

Rau xanh, trái cây

Trẻ không tiêu hóa được thức ăn lâu ngày có thể bị táo bón, khiến trẻ khó chịu và trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Lúc này, chất xơ có trong rau xanh, trái cây sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu giúp nhu động ruột của trẻ co bóp tốt hơn, đẩy lui tình trạng táo bón, thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Trẻ sẽ cảm thấy thoải mái hơn, việc ăn uống của trẻ cũng vì vậy mà dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, chất xơ cũng tạo điều kiện tốt cho các lợi khuẩn đường ruột phát triển, hỗ trợ hệ tiêu hóa trẻ hấp thu các dưỡng chất.

Trong rau xanh, trái cây còn có nhiều vi chất như sắt, kẽm, các vitamin nhóm B,… là các nhóm chất dinh dưỡng có khả năng kích thích sự thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng

Mẹ nên khuyến khích trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây bằng cách chế biến thành nhiều món khác nhau, giúp trẻ hứng thú với bữa ăn hàng ngày, từ đó có thể cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng.

Trứng gà

Trứng gà chứa hàm lượng cao các chất kẽm, vitamin A, vitamin D, Canxi và Protein, là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình trao đổi và hấp thụ của cơ thể trẻ; đồng thời còn có tác dụng tăng cường sự thèm ăn cho trẻ. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý, do hàm lượng chất béo trong trứng gà khá cao, vì vậy mà không nên cho trẻ ăn quá nhiều cùng một lúc sẽ dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Các sản phẩm cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng

Bên cạnh các loại thực phẩm nằm trong thực đơn hàng ngày, mẹ cũng có thể bổ sung thêm cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng các sản phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng như PediaSure, giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp và tiếp tục đà tăng trưởng tốt cả về thể chất và trí tuệ. Mẹ có thể cho trẻ dùng PediaSure trong các bữa phụ (sau bữa chính 1 – 2h) và trước khi đi ngủ khoảng 2h để trẻ hấp thu tối ưu hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm.

Mẹ nên bổ sung thêm sản phẩm cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho trẻ mỗi ngày

PediaSure - Nguồn dinh dưỡng cân bằng với 35 dưỡng chất thiết yếu được chứng minh lâm sàng hỗ trợ trẻ tăng trưởng khỏe mạnh chỉ sau 9 tuần và duy trì đà tăng trưởng khỏe mạnh khi sử dụng lâu dài.